Hôm
nay, ngày 25/11/2024, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh
với giao diện và nhiều tính năng mới sẽ đi vào vận hành chính thức.
Trước đó, để nâng cao hiệu quả cung
cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới, UBND tỉnh đã ban
hành Kế hoạch số 310/KH-UBND ngày 20/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển
khai đồng bộ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh cho các cơ
quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Từ ngày 25/11/2024, UBND tỉnh
Đồng Nai chuyển đổi chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính tỉnh Đồng Nai.
Trong
đó, có nhiều điểm nổi bật như: phân hệ Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai được
nâng cấp với giao diện thân thiện, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, thao tác
đơn giản, sẵn sàng kết nối đến các cơ sở dữ liệu hướng tới người dân. Bên cạnh
đó, người dân chỉ cần cung cấp thông tin 1 lần giúp cắt giảm thành phần hồ sơ
thủ tục hành chính.
Đây
sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển
Chính phủ điện tử, chính quyền số, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân,
doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Qua
đó, hướng tới mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo
chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan thẩm quyền
trong cung cấp dịch vụ công. Đồng thời, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành
chính, nhất là cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ
thông tin…
Ban
Quản lý tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,
người dân và doanh nghiệp được biết.
Nguyễn Ánh Tuyết